Cach su dung cap mau tuong phan

Bảng màu tương phản hiện được sử dụng nhiều trong đời sống. Bởi chúng đem đến sự khác biệt & mới mẻ và lạ mắt. bài viết này sẽ đem về cho bạn thêm các thông báo có lợi về phong thái phối màu đẹp.

Màu tương phản là gì ?

Màu tương phản là những màu đối diện nhau trong bánh xe sắc tố. https://hoccachkinhdoanh.com/cac-cap-mau-tuong-phan/ khi đặt toàn diện thì chúng lại tôn lên nhau & làm khá nổi bật lên.

Tính hiệu quả của các màu đối lập đó thường được coi dựa trên sự tương phản giữa màu được so sánh với chính bản thân màu mang đi so sánh.

Phối màu ra sao trong bảng màu tương phản

Nếu dựa vào màu tương phản thì chúng ta có 3 cách phối màu chính.

Màu cơ bản gồm màu vàng, xanh, đỏ. địa thế căn cứ vào 3 màu này & mật độ xáo trộn nhất định. để tạo ra màu sớm, cung ứng mục tiêu sử dụng của mọi cá nhân.

Màu cấp 2 là khi trộn 2 màu căn bản lại với nhau. lúc bấy giờ, màu cấp 2 có 3 màu đó là màu tím, greed color & màu cam.

Màu cấp 3 gồm 6 màu căn bản như đỏ xanh, vàng xanh, đỏ violet, xanh violet, vàng violet, đỏ violet.

Phối màu tương phản như thế nào trong thiết kế

Ngoài những việc sử dụng 3 màu đối lập theo 3 cấp độ. Thì bạn cũng có thế vận dụng cách phối sắc tố tương phản như:

Chọn màu đơn sắc là sự chọn 1 màu duy nhất làm màu chính. Việc lựa chọ đó sẽ để cho không gian trở nên thống nhất, không tồn tại cảm xúc lộn xộn.

Chọn màu liền kết trong bảng màu tương phản sẽ là hoàn hảo. Vừa hoàn toàn có thể tạo thành một không gian nhiều sắc tố nhưng vẫn giữ được sự gần gũi, gắn kết của khoảng không.

Chọn theo cặp màu tương phản là bạn sẽ chọn các cặp màu đối xứng nhau qua tâm của bánh xe sắc tố. các cặp đó sẽ đem đến không gian sống & điểm nhất tươi mới.

Chọn cặp màu tương phản bổ sung là việc lựa chọn một màu chủ đạo trên bánh xe màu sắc. Sử dụng cách phối màu này sẽ mang về sự đa chủng loại trong không gian sắc tố. theo đó, giúp cho khoảng không trở nên thu hút hơn.

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started